Ngành quản trị du lịch là ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt, với nhu cầu nhân sự cực kỳ cao, phù hợp cho những bạn thích di chuyển. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Ngành quản trị du lịch là gì?
Cộng với ngành du lịch, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được đánh giá là ngành giàu khả thi nhất trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay.
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (tiếng Anh là Tourism and Hospitality Management) là ngành học gồm có các công việc có sự liên quan đến chu trình quản lý và điều hành du lịch. Bên cạnh phụ trách phân công công việc và quản lý công việc nhóm hướng dẫn viên du lịch, sinh viên tốt nghiệp ngành học này còn chịu trách nhiệm thiết kế, quản lý và điều hành công việc của nhiều phòng ban, phòng ban khác để phát triển các mặt hàng du lịch.
Học viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cung cấp kiến thức sâu rộng về du lịch, văn hoá, kỹ năng chuyên môn vững chắc về chỉ dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch.
Xem thêm Những kỹ năng cần thiết khi du học giúp bạn tự tin, vững chắc hơn
Ngành quản trị du lịch có nhiều chuyên ngành gì?
Theo học ngành Quản trị du lịch, các nàng sẽ được đến gần hơn với những kiến thức tổng quan về du lịch, từ địa lý du lịch, văn hóa – phong tục – tập quán của các vấn đề đến trong và ngoài nước, tâm lý của du khách nội địa và quốc tế, cũng giống như các kỹ năng chuyên môn về thiết kế – quản lý, điều hành tour, hướng dẫn viên du lịch, thiết kế – quản trị sự kiện du lịch…
Quản trị du lịch là gì? Bên cạnh đó, người học còn được cung cấp những kiến thức chuyên môn về Kinh tế du lịch, Văn hóa tổ chức du lịch – sự kiện, marketing du lịch, Văn hóa du lịch, Phong tục – tập quán – lễ hội – truyền thống, Quản trị lữ hành, Quản trị sự kiện, chỉ dẫn du lịch, PR và marketing cho sự kiện, Du lịch tôn giáo – tín ngưỡng, Du lịch Xanh…
Liệu bạn có phải là người hợp lý với ngành quản trị du lịch?
Hòa đồng và kiên trì
Ngành quản trị du lịch đừng nên bỏ xót rằng chính khách hàng là người bổ sung tiền để trả lương và các chi phí khác cho phép khách sạn hoặc nhà hàng kéo dài lợi nhuận và tái đầu tư vào cơ sở hạ tầng của nó. Vì thế, điều không thể thiếu là nhân sự và quản lý phải thành công trong việc làm ưng ý và thậm chí làm ưng ý khách hàng.
Kỹ năng dịch vụ người tiêu dùng xuất sắc là toàn bộ về việc hiểu mong muốn của người sử dụng và có khả năng mang lại trải nghiệm dịch vụ người sử dụng tích cực.
Xem thêm 7 Cách tiết kiệm chi phí du học Úc hữu ích dành cho du học sinh
Sẵn sàng lĩnh hội cái mới
Các doanh nghiệp khách sạn và du lịch có nhiều năng lực giao dịch với các người tiêu dùng thuộc nhiều quốc tịch và nền tảng văn hóa không giống nhau. Khả năng nhận thức về văn hóa và vượt qua các tiêu chuẩn văn hóa của riêng một người chính là yếu tố để xây dựng sự nghiệp thành công trong lĩnh vực này.
Thường thường, không phải lúc nào người tiêu dùng cũng có chung các thành quả, bộ máy sự tin tưởng và nhận thức giống nhau, do đó điều quan trọng là phải thoát được khỏi các rào cản văn hóa. Nhận thức về văn hóa là một kỹ năng xã hội không thể thiếu sẽ giúp người tiêu dùng cảm nhận thấy dễ chịu và như ở nhà với môi trường xung quanh họ. Mục đích là thỏa mãn mong muốn và ước muốn của họ, để biến họ thành người tiêu dùng lặp lại.
Thực hiện công việc nhóm và giao tiếp tốt
Các kỹ năng ăn nói quan trọng được đề cao trong hầu như các ngành và càng lên cao trong hệ thống phân cấp, chúng càng trở thành quan trọng hơn. Trong bán hàng khách sạn và du lịch, hằng ngày có thể liên quan đến việc tiếp xúc với không ít người thuộc nhiều thành phần, lứa tuổi, quốc tịch và tính khí khác nhau.
Thế nên, điều cốt yếu là có khả năng giao tiếp theo bí quyết biểu hiện cho doanh nghiệp đồng thời nói với khách hàng theo bí quyết mà họ có khả năng hiểu và liên quan.
Xem thêm Top 9 quốc gia đáng để du học nhất thế giới cho du học sinh
Bạn cần chuẩn bị gì để tiếp tục học ngành Quản trị du lịch?
Ngành quản trị du lịch ngoài việc học trên lớp, để trở nên một chuyên gia Quản trị du lịch , bạn nên trau đồi kiến thức thực tiễn bằng cách đi du lịch nhiều hơn, đi thực tập tại các nhà hàng, khách sạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia vào các Câu lạc bộ tại trường hoặc tại nước sở tại ví dụ như CLB hỗ trợ khách nước ngoài thăm quan địa phương, v.v. Hotcourses khuyến khích các nàng học thêm các khóa học online trên Coursera.
Qua bài viết này Dangkyduhoc.vn đã cung cấp các thông tin về ngành quản trị du lịch là gì? Quản trị du lịch có chuyên ngành nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( hiu.vn, hotelcareers.vn, … )