Buổi lễ khai trương công ty từ lâu đã trở thành một khái niệm khá phổ biến, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh. Đây là bước đánh dấu sự chính thức tồn tại của một chi nhánh hay doanh nghiệp. Bởi vậy đây được xem là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Dịch vụ tổ chức lễ khai trương tại Á Châu Event xin gợi ý cho bạn kịch bản chi tiết mà doanh nghiệp có thể ứng dụng cho buổi lễ khai trương của mình qua bài viết dưới đây.
Mục lục
Tầm quan trọng của buổi lễ khai trương
Trước hết, việc doanh nghiệp được phép hoạt động trước hết là phụ thuộc vào tính hợp pháp trong thành lập; và cách thức triển khai kinh doanh của nó. Theo đó, việc tổ chức lễ khai trương công ty hay không; hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc đơn vị này thành lập. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp, chương trình vẫn có những ý nghĩa vô cùng lớn và quan trọng. Bởi nó là dấu ấn về bước đầu hoạt động của đơn vị trên chặng đường kinh doanh và phát triển.
Buổi lễ khai trương là mở đầu cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Khai trương là hình thức ra mắt, giới thiệu về sự tồn tại của doanh nghiệp trên thương trường. Đây cơ sở để công chúng bước đầu biết đến doanh nghiệp. Ngoài ra, chương trình giúp hỗ trợ công tác truyền thông, quảng bá. Những hình ảnh tại lễ khai trương sẽ là những hình ảnh đầu tiên về doanh nghiệp. Giúp tạo cái nhìn thiện cảm với công chúng. Đồng thời buổi lễ giúp tăng khả năng thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng; các đối tác đến việc đầu tư, kinh doanh; và sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp sau này.
Kịch bản chi tiết và lời dẫn MC cho buổi lễ khai trương công ty
Để có một buổi lễ diễn ra hoàn hảo, thành công thì bất kỳ sự kiện nào doanh nghiệp cũng cần có cho mình một kịch bản đầy đủ, chi tiết, đúng với chủ đề buổi lễ và đảm bảo tối ưu chi phí. Dưới đây là kịch bản có thể ứng dụng ở nhiều buổi lễ khai trương hiện nay.
Để buổi lễ khai trương đi đến thành công cần chuẩn bị kịch bản một cách hiệu quả
Chuẩn bị trước ngày diễn ra lễ khai trương
Trước khi buổi lễ diễn ra, doanh nghiệp cần chuẩn bị những tiêu chí mà một buổi lễ khai trương yêu cầu:
Lên danh sách, số lượng khách mời cho buổi lễ
Lựa chọn thời gian, địa điểm tổ chức phù hợp cho buổi khai trương
Thiết kế và in ấn các ấn phẩm dùng trong sự kiện: Sân khấu, backdrop, standee, băng-rôn, photobooth chụp hình, thiệp mời, …
Liên hệ các nhà thầu thi công và cung cấp thiết bị, nhân sự chạy sự kiện
Lên kịch bản chạy chương trình, kịch bản lời dẫn MC
Setup, thi công, trang trí buổi lễ khai trương: Khu vực bên ngoài, sân khấu, dưới sân khấu, khu vực check in đón khách,…
Ngoài các hạng mục cần thi công, trang trí ở trên, chúng ta nên chuẩn bị thêm các thiết bị, đồ dùng lưu động trong buổi lễ như: Quạt công nghiệp công suất lớn, máy phát điện dự phòng, phông bạt che nắng, mưa cho quan khách. Một buổi lễ khai trương cần chuẩn bị rất nhiều hạng mục, công việc của bạn không chỉ là liên hệ với các đơn vị cung cấp thiết bị, đơn vị thiết kế mà còn phải giám sát, theo dõi xuyên suốt quá trình thi công, thiết kế nhằm đảm bảo mọi thứ đúng tiến độ và phù hợp với thông điệp, ý nghĩa của buổi lễ. Và việc tính toán chi phí hợp lý và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp cũng là một bài toán mà bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và có những phương án phù hợp tránh những trường hợp phát sinh trong sự kiện.
Các hoạt động trong ngày diễn ra sự kiện
Đón khách mời tham gia buổi lễ
Thời gian ước tính: 15 phút là hợp lý
Chi tiết nội dung: Thông báo về thời gian tổ chức chương trình và và check in khách đến tham dự.
Phát phiếu bốc thăm trúng thưởng khách tham gia
Lời dẫn chương trình của Mc:
Thưa quý vị thân mến, mỗi quý vị tham dự chương trình chúng ta lưu ý sẽ di chuyển ra khu vực check in để nhận cho mình con số may mắn tham dự phần bốc thăm trúng thưởng ở cuối chương trình. Xin cám ơn!
Ổn định vị trí, chỗ ngồi
Thời gian ước tính: 15 – 30 phút
Chi tiết nội dung: Thông báo khách ổn định chỗ ngồi khoảng 2 – 3 lần.
Mc chương trình với chất giọng hưng phấn:
Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý,…. Chỉ còn ít phút nữa sẽ diễn ra chương trình khai trương … tại…., xin trân trọng kính mời toàn thể quý vị nhanh chóng tập trung về phía sân khấu và ổn định chỗ ngồi để chương trình được bắt đầu.
Những quý vị chưa cầm trên tay phiếu bốc thăm may mắn, xin mời nhanh chóng liên hệ Ban Tổ chức tại khu vực đón khách ở cổng chào để sở hữu tấm phiếu tham gia bốc thăm may mắn cuối chương trình.
Xin cảm ơn!
Khai mạc chương trình cùng tiết mục văn nghệ
Thời gian ước tính: Trong khoảng 6 phút
Nội dung chương trình: Các tiết mục nghệ thuật, giải trí
Mc linh hoạt giới thiệu về các nghệ sĩ, sau đó mời họ bước ra và nhường lại sân khấu: Buổi lễ khai trương của …. Xin phép bắt đầu
Múa lân sư rồng mở màn: Thưa quý vị múa lân sư rồng thể hiện sự tài lộc và may mắn. Màu đỏ thể hiện sự phú quý, màu vàng mang đến tài lộc phát. Hãy cùng dành một tràng vỗ tay thật lớn dành cho tiết mục
Tiếp nối chương trình sau đây là các tiết mục nghệ thuật… tới từ… mời quý vị thưởng thức..
“Xin cảm ơn nhóm nghệ sĩ đã mang tới chương trình văn nghệ đặc sắc vừa rồi.”
Xin nhiệt liệt chào mừng toàn thể quý vị đại biểu, các vị khách quý, các vị… đã đến tham dự Chương trình Khai trương ….ngày hôm nay. Lời nói đầu tiên thay mặt những người thực hiện chương trình xin gửi tới quý vị lời kính chúc sức khỏe, lời cảm ơn và lời chào trân trọng nhất
Đến tham dự chương trình Khai trương …, tôi xin trân trọng giới thiệu:
Về phía Ban lãnh đạo các Bộ Ban Ngành… gồm có:…
Về phía Ban Lãnh đạo đại diện công ty, doanh nghiệp xin trân trọng giới thiệu: 1. Ông …. – Chức vụ ….
2. Ông …. – Chức vụ …
3. Bà …. – Chức vụ …
Giới thiệu đại diện bên còn lại, (ví dụ như đại diện khách hàng, đối tác lớn, khách hàng tiềm năng…):
Giới thiệu về doanh nghiệp
Thời gian chạy video: Trong khoảng 5 phút
Nội dung video: Tổng quan về doanh nghiệp, tiểu sử thành lập, sản phẩm, lợi ích, những ưu đãi…
Mc dẫn chương trình trước khi phát sóng video:
Thưa quý vị! Để hiểu rõ hơn về ngành nghề và lĩnh vực mà công ty đang thực hiện trong thời gian tới
Tiếp theo đây, xin mời quý vị cùng theo đoạn clip giới thiệu về…
Mc tiếp nối chương trình sau khi video kết thúc:
Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý…
Hi vọng rằng với đoạn clip ngắn vừa rồi đã giúp các quý vị có được những thông tin bổ ích và trực quan hơn về …
Với mong muốn mang đến cơ hội được tiếp cận … Hôm nay … chính thức khai trương … tại địa chỉ…. Cũng chính là lý do chúng ta có mặt tại đây ngày hôm nay.
Xin cảm ơn!
Khai mạc buổi lễ khai trương
Nội dung: Giới thiệu đại biểu, các vị khách mời…
Thời gian giới thiệu: Không nên để quá dài, khuyến nghị tối trong khoảng 15 phút.
Mc nhường sân khấu lại cho vị chủ trì phát biểu khai mạc buổi lễ khai trương:
Sau đây, tôi xin trân trọng kính mời ông… – chức vụ … sẽ lên phát biểu khai mạc chương trình. Xin kính mời ông! (Xin cảm ơn ông)
Hoạt động cắt băng khai trương
Thời gian ước tính: khuyến khích 5 phút
Nội dung: Cắt băng khai trương và múa lân
Mc tiếp tục điều hành sân khấu sau lời phát biểu của chủ tọa:
Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý,…! Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, xin mời quý vị đến với phần Lễ cắt băng khai trương…. Xin trân trọng mời các vị đại biểu, các vị khách quý cùng Ban Lãnh đạo sẽ lên cắt băng khánh thành.
Tôi xin trân trọng kính mời:
1. Ông… – chức vụ
2. ………….
3. ……… Sẽ lên cắt băng khánh thành
Xin mời các quý vị cầm kéo lên và sẵn sàng chờ khẩu lệnh. Và bây giờ, xin kính mời các quý vị BẮT ĐẦU cắt băng khai trương. Xin chúng ta hãy cho một tràng pháo tay để chúc mừng cho khoảnh khắc đáng nhớ này.
Xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu, các vị khách quý đã lên tham dự Lễ cắt băng khai trương.
Kính thưa quý vị! Như vậy là Lễ cắt băng khai trương … đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với những điểm khác biệt nổi trội như: … nêu các ưu điểm về hàng hóa, dịch vụ, đem lại những gì, thông điệp muốn gửi tới khách hàng, lời cam kết tới khách hàng về chất lượng, tin cậy…
Một số hoạt động khác
Văn Nghệ
Thời gian ước tính: 5 phút – và chỉ nên để thêm 1 tiết mục
Mc dẫn chương trình: Sau đây, xin kính mời các quý vị thưởng thức tiết mục văn nghệ chúc mừng cho sự kiện trọng đại này.
Mini Game
Thời gian ước tính: 10 phút
Mc mời người đại diện lên để điều hành trò chơi, hoặc trực tiếp điều hành.
Bốc Thăm Trúng Thưởng
Thời gian ước tính: 25 phút
Người dẫn chương trình phải tạo ra sự hồi hộp, gay cấn cho những người tham gia:
Sau đây là chương trình bốc thăm trúng thưởng. Xin mời quý vị cầm chắc trên tay tấm vé bốc thăm may mắn để tham dự chương trình và sở hữu cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà giá trị đến từ …
Mời đại diện … lên trao quà tặng cho những người trúng giải
Cảm ơn ông!
Kết thúc buổi lễ khai trương
Thời gian ước tính: 5 phút
Nội dung: Bế mạc chương trình, mời khách tham quan
Mc phát biểu:
Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý,
Phần bốc thăm trúng thưởng vừa rồi đã khép lại Lễ Khai trương… Sau đây xin mời các quý vị khách quý sẽ dành chút thời gian tham quan và tìm hiểu …
Cuối cùng, thay mặt BTC, tôi xin được gửi lời cảm ơn các quý vị đại biểu, các vị khách quý, đã dành thời gian tới tham dự chương trình, một lần nữa xin chúc quý vị lời chúc sức khỏe. Rất mong … sẽ luôn được đồng hành cùng các quý vị… và vươn ra thế giới trong tương lai.
Hoạt động sau khi kết thúc sự kiện:
Để tối ưu lợi ích của buổi lễ khai trương doanh nghiệp có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội, sử dụng Digital Marketing để quảng bá hình ảnh, nội dung sự kiện, giúp doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Dịch vụ tổ chức lễ khai trương tại Á Châu Event
Ở các sự kiện quan trọng, người tổ chức phải đặt cái tâm vào sự kiện, nắm rõ tính chất của buổi lễ. Các công tác chuẩn bị và vận hành cần thực hiện dưới sự dẫn dắt của những người có kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn. Nếu chỉ với sự nhiệt tình, tâm huyết, có những ý tưởng sáng tạo nhưng lại thiếu kiến thức và kinh nghiệm có thể dẫn đến nhiều rủi ro.
Á Châu Event luôn đồng hành với những sự kiện thành công tại Việt Nam
Đồng hành với nhiều buổi lễ quan trọng trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Công ty tổ chức sự kiện Á Châu với kinh nghiệm của mình tự tin đem đến cho khách hàng những buổi tiệc, lễ khai trương công ty đáng nhớ nhất với hiệu quả chi phí tối ưu khiến khách hàng khó có thể tìm thấy ở bất cứ đơn vị nào khác. Đến với Á Châu Event, công ty sẽ cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp, hỗ trợ toàn bộ giải pháp, từ khâu lên ý tưởng, kịch bản đến bước triển khai, luôn sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu từ khách hàng để đem đến các sự kiện thành công.
Bên cạnh việc mang đến chất lượng dịch vụ hiệu quả cho khách hàng, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, nhiệt tình, Á Châu Event còn đảm bảo cung cấp đến cho khách hàng của mình những lựa chọn với chi phí tổ chức sự kiện hợp lý và hấp dẫn nhất trên thị trường. Sự hài lòng và lợi ích của khách hàng luôn là thành công và mục tiêu của Á Châu Event.
Bạn là các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức sự kiện nhưng đang có nhu cầu tìm kiếm đối tác uy tín cho sự kiện quan trọng của mình? Hãy tham khảo các dịch vụ tổ chức lễ khai trương tại Á Châu Event qua website https://sukienachau.com. Để được tư vấn trực tiếp và hỗ trợ miễn phí nhanh nhất, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 093 961 9998
